25 ก.ค. 68 นัดมาถอดพวงมาลัยเดิมติดรถ สั่งทำทรง AMG / Carbon Sport ทรงปั้น Grip เล็ก + เคฟล่า + หนังแท้สีเทาเดิม ของผมเป็นแบบมี Paddle Shift จึงไม่สามารถสลับแลกกับของที่ร้านได้ จึงต้องใส่รุ่นตัวธรรมดากลับมาก่อน(ใกล้เคียงกับตัวที่สั่งทำต่างกันแค่ หนากว่า และหนังไม่เจาะรู ไม่มี Paddle Shift) รอจนทำเสร็จประมาณ 7 วัน ถึงค่อยกลับไปเปลี่ยนอีกครั้ง
ตั้งใจจะเปลี่ยนวิทยุเดิมให้เป็นแบบจอ Android + สั่งทำพวงมาลัยให้ดูสปอร์ตร่วมสมัยดูมีอะไรหน่อย ไม่มากไม่น้อยเกินไป เปลี่ยน 2 จุดนี้น่าจะ OK เพราะนอกนั้นโดยรวมถือว่า OK อยู่แล้ว
10 ส.ค. 68 เสร็จเรียบร้อย วันนี้นัดช่างมาใส่พวงมาลัยทรง ปั้น Grip เล็ก AMG Carbon Kevlar (Paddle Shift) ค่อยดูมีอะไรขึ้นมาหน่อย
17 ส.ค. 68 นัดช่างเข้ามาแก้แจ้งเตือนหน้าจอหน้าปัทม์ "ESP Not available See Owner\\\'s Manual" / "ESP faulty Visit workshop" หลังใส่พวงมาลัย สาเหตุเกิดจาก Air Bag Ring วงแหวนถุงลมนิรภัย ตรงแป้นสีดำหลังยกพวงมาลัยออก ตำแหน่งหมุนวงรอบไม่ได้กึ่งกลาง เกินมาครึ่งรอบ ทำให้เกิดการแจ้งเตือนดังกล่าว ไม่สามารถลบโคดด้วยการหมุนพวงมาลัยซ้ายสุด ขวาสุด หรือลบด้วย Star ได้ ต้องแก้ไขโดยการปรับ Air Bag Ring ให้องศากลับมาที่กึ่งกลางให้ได้ ดังนั้นเมื่อถอดพวงมาลัยทุกครั้งอย่าลืมทำมาร์ค / ติดเทปที่ Air Bag Ring ทุกครั้ง เมื่อตำแหน่งถูกต้องแล้วต้องลบโคดด้วย Star เท่านั้นจึงจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ
23 ส.ค. 68 วันนี้นัดช่างเข้ามาแก้ เตือนหน้าจอหน้าปัทม์ "ESP Not available See Owner\\\'s Manual" / "ESP faulty Visit workshop" อีกครั้ง หลังจากครั้งที่แล้วกลับมาลองลบโคดดู พบว่าลบได้แต่พอหมุนพวงมาลัยซ้ายขวาอีกครั้งกลับมาขึ้นเหมือนเดิม ตัวเช็คโคดของช่างไม่สามารถจับได้ตั้งแต่รอบที่แล้ว แล้วก็วันนี้ ทำให้ช่างต้องนำรถไปที่เบนซ์ตลิ่งชันเช็คโคดอีกครั้ง พบว่า Air Bag Ring วงศาผิดไป 1 รอบ ได้ทำการแก้ไข + ลบโคด ตอนนี้ใช้งานได้ตามปกติแล้วครับ
หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
#รูมออโต้พาร์ท #บอร์ดอะไหล่รถยนต์ #RoomAutoparts #RAP #เบนซ์ตาถั่ว #M271 #W203 #C230K #Avantgarde #Facelift #Kompressor #AMG #พวงมาลัย #SteeringWheel #CarbonSport #Grip #ESP #AirBagRing